Viện Smentor và IELTS VIetnam hợp tác cùng trường Đại học Kinh tế tài chính (UEF) triển khai vòng sơ tuyển cuộc thi EOV 2021

Sáng 20/5, UEF và Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam – Viện Kỷ lục Việt Nam (VIETMASTER) đã ký kết thỏa thuận về việc phối hợp tổ chức vòng loại cuộc thi “English Olympics of Vietnam” (EOV). Buổi lễ ký kết đã mở ra quan hệ hợp tác lâu dài giữa UEF và VIETMASTER, đồng thời mang cuộc thi EOV đến gần hơn với sinh viên Nhà UEF.
Tham dự buổi ký kết có: ông Lê Trần Trường An – Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội kỷ lục gia Việt Nam; TS. Dương Duy Lâm Viên – Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam, Giám đốc điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; ông Nguyễn Đức Hiền – Trưởng Ban quốc tế Viện kỷ lục Việt Nam, Trưởng ban English Olympics of Vietnam; cùng các thành viên của VIETMASTER và Ban tổ chức EOV.
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF cùng lãnh đạo Văn phòng trường, khoa Tiếng Anh, phòng Công tác sinh viên cùng giảng viên Viện Quốc tế, khoa Tiếng Anh.

Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu chào mừng buổi lễ ký kết với VIETMASTER

Mở đầu chương trình, đại diện UEF, ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ: “UEF rất vinh dự khi được đón tiếp các thành viên của Hội Kỷ lục gia Việt Nam. Chúng tôi được biết cuộc thi EOV đã có từ năm 2019. Tính đến hiện nay, cuộc thi này trên thế giới đã thu hút được khoảng 250.000 học sinh ở 300 trường tham gia. Với mục tiêu phấn đấu trở thành trường quốc tế đích thực, UEF luôn cố gắng đào tạo tiếng Anh cho sinh viên. Trên nền tảng đó, chúng tôi rất hân hạnh khi nằm trong Ban tổ chức của cuộc thi. Việc ký kết với Hội Kỷ lục gia Việt Nam của UEF giúp công cuộc khuyến học khuyến tài ngày càng phát triển. Không chỉ ở cuộc thi, UEF mong muốn được hợp tác với Hội Kỷ lục gia Việt Nam lâu dài ở nhiều khía cạnh”.

TS. Dương Duy Lâm Viên nói về sân chơi bổ ích EOV

Đại diện VIETMASTER, TS. Dương Duy Lâm Viên thông tin về cuộc thi: “Hội Kỷ lục gia Việt Nam có sứ mệnh mang tinh hoa của Việt Nam ra thế giới và mang tinh hoa của thế giới về Việt Nam. Trong đó, chúng tôi muốn các bạn trẻ thực hiện ước mơ vươn mình ra biển lớn, trở thành công dân toàn cầu trong thời đại 4.0. Năm 2019, Viện kỷ lục Việt Nam phối hợp với Trung tâm IELTS Việt Nam tổ chức mùa đầu tiên của cuộc thi EOV thành công, tìm ra nhiều kỷ lục gia tiếng Anh. Đây là sân chơi bổ ích thú vị cho học sinh, sinh viên. Tiếp nối thành công của mùa đầu, chúng tôi quyết định tổ chức cuộc thi EOV mùa 2”.
EOV được biết đến là một dự án phi lợi nhuận, một cuộc thi Tiếng Anh hấp dẫn và có tính học thuật cao. Cuộc thi cũng chính là cầu nối tiếp lửa đam mê, thắp sáng ước mơ ngoại ngữ, giúp thế hệ trẻ xây dựng sự tự tin và tinh thần chủ động trong việc học và sử dụng Tiếng Anh, phát triển tư duy hùng biện và khám phá kiến thức mới trong xu thế hội nhập toàn cầu.
Sau khi đại diện của hai bên phát biểu, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc và TS. Dương Duy Lâm Viên đã ký kết thỏa thuận dưới sự chứng kiến của các thầy, cô, chuyên gia có mặt trong buổi lễ.

Đại diện UEF và VIETMASTER ký kết thỏa thuận

Ngay sau đó, UEF và VIETMASTER đã trao đổi chi tiết về việc phối hợp tổ chức vòng loại của cuộc thi EOV. Theo đó, vòng loại sẽ có 2 phần: online và offline với số lượng tham gia ít nhất từ 100-300 thí sinh. Ở phần online, thí sinh sẽ nộp video dự thi theo đề của Ban tổ chức và sẽ chọn ra 50 đến 70 bạn để vào phần thi offline.
Trong phần thi offline, các bạn dự thi bằng cách hùng biện tiếng Anh theo chủ đề. Ban giám khảo sẽ chọn ra 10 thí sinh tốt nhất để vào vòng Bán kết toàn quốc. Vòng loại sẽ được tổ chức tại UEF dự kiến vào tháng 9/2021.

Đại diện hai bên đã trao đổi chi tiết về việc phối hợp tổ chức vòng loại offline của cuộc thi

Buổi lễ ký kết giữa UEF và VIETMASTER đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mối quan hệ hợp tác này hứa hẹn mang đến nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ giáo dục mới mẻ trong thời gian tới.
Nguồn: https://www.uef.edu.vn/hoat-dong-quoc-te/uef-ky-ket-voi-vietmaster-di-tim-ky-luc-gia-tieng-anh-qua-cuoc-thi-english-olympics-of-vietnam-11625

Các khoá học khác tại IELTS VietNam

IELTS Online

IELTS Conquering

IELTS Intensive